ร่วมกันช่วยเหลือเด็กและผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล

“เห็นว่าเป็นการบริจาค ช่วยเหลือเด็ก เป็นกิจกรรมที่ดี เลยอยากมาเข้าร่วม” คุณอั๋น ผู้ร่วมปั่นในทริปนี้

“พอรู้ข่าวเรื่องการประสบอุบัติภัยแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล เพื่อนที่ทำงานอยู่มูลนิธิฯ โทรมาคุยว่า เราจะทำอะไรเพื่อช่วยเหลือประเทศเนปาลได้บ้าง  เลยถือโอกาสนี้ร่วมกับมูลนิธิฯ จัดทริประดมความช่วยเหลือส่งไปให้ เพราะเป็นสิ่งที่ร้านทำได้ และก็เชื่อว่ามีคนพร้อมที่อยากจะร่วมและช่วยเหลือกันตรงนี้ เลยจัดเป็นทริป Let’s Ride for Children in Nepal ขึ้นมา..” คุณโกโร่ เจ้าของร้าน Let’s Bike

นี่ก็คืออีกหนึ่งกิจกรรมดีๆที่มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็กและผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล โดยประสานความร่วมมือกับองค์กรเครือข่ายและอาสาสมัคร จัดกิจกรรมระดมทุน ได้แก่  กิจกรรม Let’s Ride for Children in Nepal” โดยร่วมกับร้านจักรยาน Let’s Bike และนักปั่นจักรยานร่วม 300 คน ปั่นจักรยานรวมระยะทางร่วม 65 กิโลเมตร และจัดจำหน่ายเสื้อยืด ซึ่งผลจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวมียอดเงินบริจาคในวันงานประมาณ 158,900 บาท นอกจากนี้มีเครือข่ายองค์กรที่ทำงานด้านเด็ก อย่างเช่น  มูลนิธิคุณพ่อเรย์ และเมืองพัทยา ได้จัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือชาวเนปาล โครงการพิเศษ “Pattaya Cares for Nepal” และส่งมอบเงินผ่านมูลนิธิฯ เป็นจำนวนเงิน 168,350 บาท

ยอดเงินบริจาคทั้งหมด 380,580 บาท (สามแสนแปดหมื่นห้าร้อยแปดสิบบาทถ้วน ) เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก ได้ทำการโอนเงินเพื่อช่วยเหลือเด็กและผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเนปาล โดยส่งผ่านไปยังองค์กรด้านเด็กในเนปาล 3 แห่งคือ Bikalpa , Voice of Childrenและ Child Watabaran Center Nepal องค์กรละ 126,860 บาท เพื่อให้ช่วยเหลือเด็กและผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวในประเทศเนปาลต่อไป ….

มูลนิธิฯ ขอขอบคุณผู้บริจาคทุกท่านที่ได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือเด็กๆในครั้งนี้

*ท่านสามารถดูคลิปกิจกรรมปั่นเพื่อเนปาล  ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=P7Q-n9VBwac

อัลบั้มภาพ

: 285