โดยส่วนตัวผมรู้จักกับพี่ที่มูลนิธิฯ และเคยมีโอกาสได้ดูแลเด็กที่บ้านนี้ ผมก็เหมือนผู้ใหญ่ทุกคนที่เห็นเด็ก เราก็เห็นความน่ารักสดใส แต่พอได้เข้ามาสัมผัสกับน้องๆ ก็รู้สึกว่าเป็นโชคดีในความโชคร้ายของเด็กที่มีมูลนิธิดูแล ในขณะที่เขาต้องประสบความโชคร้ายในชีวิต เราได้มาช่วยบางส่วนเท่าที่ทำได้ ก็รู้สึกดี อยากให้หลายๆคนได้มีโอกาส

การช่วยเหลือในครั้งนี้ กับทริป “ปั่นมาช่วยน้อง ซ่อมบ้านและจักรยานแสนรัก” เกิดจากการรวมตัวกันของคนที่ชอบในการปั่น ชอบจักรยาน ซึ่งปกติจะมีการจัดทริปอยู่เรื่อยๆ แต่เป็นทริปเพื่อสันทนาการลูกค้ามากกว่า  ส่วนตัวผมเลยคิดว่า จะเอาการปั่นจักรยานมารวมกับการทำกิจกรรมแบ่งปันให้คน ผมเชื่อว่าถ้าเอาคนที่ทำในสิ่งที่รัก และได้มีโอกาสแบ่งปันด้วย ก็จะมีความสุข จากที่เห็นทุกคนที่ปั่นมาเหนื่อยๆ ได้ทำทำด้วยมีความสุข มีรอยยิ้ม  ไม่รู้สึกว่าเหนื่อย…” 

นี่คืออีกหนึ่งเสียงของผู้ให้ คุณกำแหง นิลกำแหง หรือโกโร่ เจ้าของร้านจักรยาน Let’s Bike ที่ชักชวนเพื่อนๆ ร่วมกันปั่นจักรยานมามอบเงินบริจาคกับช่วยซ่อมแซมจักรยานของเด็กๆ บ้านอุ่นรัก ที่เสียหายจากการถูกน้ำท่วม

เด็กๆ ฝากคำขอบคุณถึงพี่ๆด้วยคะ

“หนูขอขอบคุณที่ซ่อมจักรยานให้หนูนะคะ ขอบคุณคะ”

(ติดตามภาพบรรยากาศเส้นทางการปั่นเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ของคุณโกโร  http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=367&t=429294)

: 285